มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
มาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
เพื่อให้การดำเนินงานของเทศบาลตำบลบ้านแม มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ ตลอดจนเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล และตามหลักการกำกับดูแลกิจการ ที่ดี เทศบาลตำบลบ้านแม จึงกำหนดมาตรการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต ไว้ดังนี้
วัตถุประสงค์
เพื่อป้องกันและปราบปรามไม่ให้เกิดการกระทำการทุจริต
มาตรการ
1. กำหนดให้งานบริหารงานบุคคลจัดอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรเพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทุจริต และช่วยสอดส่องป้องกันการทุจริต เป็นประจำทุกปี
2. กำหนดให้มีการจัดทำหลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต แนวทางการปฏิบัติขั้นตอน กระบวนการ ในการพิจารณาเรื่องร้องเรียนการทุจริต ตลอดจนประชาสัมพันธ์ให้บุคลากร ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และบุคคลภายนอกรับทราบ
3. กำหนดให้จัดทำทะเบียนและสถิติการรับเรื่องร้องเรียนการทุจริต รวมทั้งจัดทำรายงานสรุป ข้อมูล สถิติเพื่อเสนอต่อหัวหน้าส่วนราชการที่รับผิดชอบ และผู้บริหารท้องถิ่น
4. กำหนดให้งานนิติการ สำนักปลัดเทศบาลตำบลบ้านแม จัดทำแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี รายงานการกำกับติดตาม การดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี ต่อผู้บริหาร และเผยแพร่ให้บุคลากร ผู้รับบริการ ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และบุคลลภายนอกรับทราบ
รายการเอกสารดาวน์โหลด
ลำดับ | ชื่อเอกสาร | ขนาดไฟล์ | ครั้ง | ดาวน์โหลด |
---|---|---|---|---|
1 | แนวทางปฏิบัติงาน เรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือเสนอแนะ | 85 KB. | 253 | |
2 | แผนผังแนวทางปฏิบัติงาน เรื่องร้องทุกข์ ร้องเรียน หรือเสนอแนะ | 146 KB. | 259 | |
3 | หลักเกณฑ์ มาตรการ และแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดการข้อร้องเรียน กรณีเกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ ฯ | 922 KB. | 223 |